0

Carrier Oil For Essential Oil


2023-02-24 14:34:40
#Essential Oils #Carrier Oil

น้ำมัน Carrier Oil คืออะไร? 

น้ำมัน Carrier Oil หรือน้ำมันนำพาคือน้ำมันที่ได้จากสารสกัดเย็นจากเมล็ดพืช ใช้ผสมกับน้ำมันหอมระเหยเพื่อเจือจางให้ใช้กับผิวได้อย่างปลอดภัยเพราะ Essential Oil ไม่สามารถใช้กับผิวได้โดยตรงจึงจำเป็นต้องใช้น้ำมันนำพาหรือ Carrier Oil นอกจากนี้น้ำมัน Carrier Oil ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอีกด้วยน้ำมัน Carrier Oil มีหลายชนิด (หลักๆ ก็คือน้ำมันที่เรานำมาใช้ปรุงอาหารหรือรับประทานนั่นเองค่ะ) มาเลือกกันดูนะคะ  


ประโยชน์ของน้ำมัน Carrier Oil

1. Olive Oil

น้ำมันมะกอกของ NOW เป็นตัวโปรดของหลายๆ คนและเรามักจะเห็นอยู่ในส่วนประกอบของเครื่องสำอางหลากหลายชนิด ให้ความชุ่มชื้นเหมาะกับผิวอ่อนบาง ช่วยกอบกู้ผิวที่ถูกทำลาย ซึมง่าย ไม่เหนอะหนะ

น้ำมัน Olive Oil

2. Jojoba Oil  

โจโจ้บาออยล์ มีฤทธิ์ในการแก้อักเสบ ลดรอยแดงที่เกิดจากความแห้งและผิวเกรียมแดด ลดอาการคัน ไม่มีกลิ่น ซึมเข้าผิวอย่างรวดเร็ว ให้ความชุ่มชื้นอย่างดี ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ เหมาะกับทุกสภาพผิว

น้ำมัน Jojoba Oil

3. Sweet Almond Oil  

ใช้ปลอบประโลมผิวได้ดี ให้ความชุ่มชื้นไม่เหนอะหนะจนเกินไป อุดมด้วยวิตามินอีและวิตามินเค ปลอดภัยสำหรับผิวแพ้ง่าย และช่วยให้ผิวยืดหยุ่นได้ดี

น้ำมัน Sweet Almond Oil

4. Apricot Oil  

เหมาะสำหรับคนที่มีผิวผสมช่วยให้ผิวนุ่มนวล เพราะอุดมด้วยวิตามินอี ซึมเข้าผิวง่ายให้ความชุ่มชื้น อ่อนโยนกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย เช่น ผิวเด็ก และผู้สูงอายุ

น้ำมัน Apricot Oil

5. Avocado Oil  

ค่อนข้างเป็นน้ำมันที่มีเนื้อหนาจึงเหมาะกับผิวที่แห้งมากๆ ซึมเข้าผิวยากหน่อย สำหรับอากาศในเมืองไทยแนะนำให้ผสมกับน้ำมันที่มีเนื้อบางเบาซึมเข้าผิวเร็วกว่าอย่าง Olive Oil หรือ Sweet Almond Oil แต่อุดมด้วยวิตามินมากมาย เช่น วิตามิน A, B, D และ E

น้ำมัน Avocado Oil

6. Hazelnut Oil  

หนึ่งในน้ำมันธรรมชาติที่อุดมไปด้วยกรดโอเลอิกและวิตามิน E กอบกู้ผิวจากแสงแดดได้ดี มีสาร antioxidant เหมาะสำหรับผิวมัน ไม่เหนียวเหนะหนะ

น้ำมัน Hazelnut Oil

7. Coconut Oil  

สุดท้ายง่ายๆเลยกับน้ำมันมะพร้าวที่มีทุกบ้าน มีคุณสมบัติที่ดีมากมาย นอกจากให้ความชุ่มชื้นแล้วยังมีฤทธิ์ในการต่อต้านและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย แต่อาจทำให้เกิดอาการแพ้และเกิดสิวได้ เพราะอาจเกิดการอุดตันรูขุมขน แนะนำให้ผสมกับน้ำมันอื่น และประเภทน้ำมันมะพร้าวที่แนะนำก็คือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและ MCT Coconut Oil

น้ำมันมะพร้าว




www.nowfoodsthailand.com

 

ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์ NOW FOODS อย่างเป็น

ทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย


Copyright ® 2022 www.nowfoodsthailand.com